TRƯỜNG THCS – THPT HAI BÀ TRƯNG TP. HỒ CHÍ MINH

0909339245 - (028) 6265 0268

haibatrunghighschool@gmail.com

Kỹ năng sống – mở ra môi trường tích cực

Trường THCS – THPT Hai Bà Trưng – Ngôi trường hạnh phúc – Top 5 trường Tư thục (nội trú, bán trú) chất lượng cao, đào tạo IELTS – ROBOTIC – STEM

Sinh hoạt kỹ năng ngoài trời

Có một điều chúng ta dễ nhận ra rằng, các em ngày nay có xu hướng dành nhiều thời gian ở trong nhà hơn. Thay vì vui chơi ngoài trời, tham gia các hoạt động ngoại khóa ở trường hay những buổi sinh hoạt tập thể, các em lại vùi mình vào trong đống truyện tranh, dán mắt vào màn hình tivi, máy tính bảng, chơi game. Điều này vô tình tạo nên lối sống tĩnh tại, thực sự không tốt cho sức khỏe và anh hưởng lớn đến sự phát triển của các em.
Để tạo môi trường giáo dục toàn diện một cách tốt nhất, nhà trường đã luôn chú trọng đến những buổi học ngoài trời trong các tiết học kỹ năng sống, tạo không gian thoải mái, hình thành điều kiện phát triển tư duy, phát huy sự năng động tích cực cho học sinh chúng ta. Khuyến khích các em học sinh tham gia nhiều hơn các hoạt động ngoài trời, sẽ giúp các em luôn rèn luyện được sức khỏe và học hỏi được nhiều điều hay từ các tiết học kỹ năng sống.t
Thiên nhiên chính là một trong những yếu tố quan trọng, đóng vai trò vô cùng cần thiê vô cùng quan trọng trong giáo dục và chính việc vui chơi trong không gian mở với không khí trong lành sẽ tác động lớn đến sự phát triển thể chất và tinh thần của con trẻ.

Mặt khác, các trò chơi vận động ngoài trời còn giúp hình thành nên tính khác biệt ở mỗi học sinh, đồng thời phát triển các kỹ năng xã hội cùng những kỹ năng sống cần thiết.

Thực tế, chúng ta được thấy, trên những gương mặt của các em khi học kỹ năng sống ngoài trời hiện lên rõ những sự tâm trung, vui vẻ, thoải mái vô cùng. Biết lắng nghe, học hỏi, trau dồi những điều cần thiết khi hoạt động. Mà những điều này đôi khi thật khó để có được trong những tiết học trên lớp học.

Và mỗi tiết học kỹ năng sống, các em học sinh sẽ được học mỗi chủ đề kỹ năng riêng biệt, ví dụ như: kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng phát triển tư duy, kỹ năng thể hiện sự tự tin trước đám đông, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề,…

Kết hợp giữa điều kiện học tập trong không gian mở ngoài trời và môn học kỹ năng sống, các em học sinh sẽ nhanh chóng để tiếp nhận được bài học trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết. Không chỉ vậy, các em còn mang được những sự hứng thú cho các hoạt động học tập, cảm giác thoải mái, tự giác, chủ động cũng sẽ được hình thành trong ý thức của học sinh.

Có kỹ năng sống sẽ có lối sống toàn diện!

Lưu bản nháp tự độngLưu bản nháp tự động

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

7h30 - 10h Thứ 4 - 17/4/2024
51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, P9, Quận Tân Bình