TRƯỜNG THCS – THPT HAI BÀ TRƯNG TP. HỒ CHÍ MINH

0909339245 - (028) 6265 0268

haibatrunghighschool@gmail.com

Học sinh Hai Bà Trưng với cảm xúc thiện nguyện đặc biệt!

Trường THCS – THPT Hai Bà Trưng – Ngôi trường hạnh phúc – Top 5 trường Tư thục (nội trú, bán trú) chất lượng cao, đào tạo IELTS – ROBOTIC – STEM

Trong những hoạt động giáo dục học sinh của nhà trường, hoạt động thiện nguyện là hoạt động được nhà trường quan tâm hướng đến.

Hàng tháng, nhà trường đều có tổ chức những chuyến đi phát quà cho các cô chú, các em nhỏ vô gia cư trên các con đường: 3 tháng 2, Hồng Bàng, Lý Thường Kiệt, Âu Cơ,…..

Mỗi lần đi là môi lần các em học sinh nhận về cho bản thân những cảm xúc đặc biệt, các em biết cảm thông và chia sẻ niềm hạnh phúc trong cuộc sống của chính minh. Sau mỗi lần đi phát quà về đến trường, câu đầu tiên các em nói lên: “Cô ơi, lần sau em muốn được đi phát quà nữa, em cảm thấy rất vui, phát xong em thấy mình vui thật”, “thầy ơi, em thấy bản thân mình may mắn quá…”,…Nhiều câu nói được thốt lên từ các em một cách tự nhiên, các em đã hiểu được rằng cuộc đời mình đã có cơ hội may mắn hơn rất nhiều người ở ngoài kia, có cơ hội để được trỉa nghiệm được những niềm hạnh phúc mà những người ở ngoài kia chẳng bao giờ chạm đến được. Các em cũng biết trân trọng hơn những gì bản thân đang có.

Phát triển toàn diện cho học sinh là phát triển cả về tài, về đạo đức con người. Việc hướng các em đến những hoạt động thiện nguyện là giúp các em nhìn thấy được mọi khía cạnh và hoàn cảnh trong cuộc sống. Giúp cho các em hiểu rằng, cuộc sống vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn, bất hạnh, việc chúng ta làm thiện nguyện, giúp đỡ người khác làm cuộc sống của họ tốt hơn, gánh nặng lo âu phần nào được giảm bớt.

Một xã hội được xây dựng trên cơ sở của nhiều tấm lòng thiện nguyện là một xã hội mơ ước, đáng sống, sẽ đẩy xa được sự ích kỉ, lạnh lùng, vô cảm. Khi chúng ta sống với tinh thần sẵn sàng làm những việc thiện nguyện để giúp người thì không chỉ người được chúng ta giúp đỡ trở nên tốt hơn mà chính bản thân ta cũng trở nên tốt hơn, vui vẻ hơn.

Người có lòng làm những việc thiện nguyện là những người luôn yêu thương mọi người, sẵn sàng cho đi mà không mong nhận lại, không ích kỉ nhỏ nhen, tính toán thiệt hơn với người khác. Họ biết bỏ qua cái tôi cá nhân, hướng đến lợi ích chung của mọi người, biết bỏ qua tư lợi cá nhân để phát triển tốt đẹp cái chung.

Lưu bản nháp tự độngLưu bản nháp tự độngLưu bản nháp tự động

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

7h30 - 10h Thứ 4 - 17/4/2024
51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, P9, Quận Tân Bình