TRƯỜNG THCS – THPT HAI BÀ TRƯNG TP. HỒ CHÍ MINH

0909339245 - (028) 6265 0268

haibatrunghighschool@gmail.com

THỰC HÀNH MÔN VẬT LÝ: XÁC ĐỊNH CÔNG SUẤT CỦA CÁC DỤNG CỤ ĐIỆN Lớp 9

THỰC HÀNH MÔN VẬT LÝ LỚP 9: XÁC ĐỊNH CÔNG SUẤT CỦA CÁC DỤNG CỤ ĐIỆN 

Trường THCS – THPT Hai Bà Trưng – Ngôi trường hạnh phúc – Top 5 trường Tư thục (nội trú, bán trú, hai buổi) chất lượng cao, Đào tạo IELTS – ROBOTIC – STEM

GIÁO VIÊN DẠY: CÔ VÕ THỊ TỐ VY

BỘ MÔN  VẬT LÝ

TỔ CHUYÊN MÔN: KHTN

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang học, đồ chơi trẻ em và văn bản

Mục đích: Nhằm nâng cao hiệu quả, tạo hứng thú cho học sinh trong học tập và thực hiện đúng theo kế hoạch cá nhân của giáo viên, cô Võ Thị Tố Vy, bộ môn Vật lý, tổ chuyên môn: Lý- Hóa- Sinh- Công nghệ, trường THCS- THPT Hai Bà Trưng quận Tân Bình tổ chức tiết học thực hành: XÁC ĐỊNH CÔNG SUẤT CỦA CÁC DỤNG CỤ ĐIỆN

Quá trình: Tiết thực hành này được diễn ra khá sôi nổi đã tạo hứng thú cho các em học sinh việc hiểu và sử dụng đồng hồ đo điện thế U và cường độ dòng điện I, qua đó giúp các em xác định được công suất P và điện năng tiêu thụ A của các thiết bị đơn giản là bóng đèn pin 2,5 V và quạt điện nhỏ 2,5 V.

Tiết thực hành này giúp các em được học tập bằng cả hai phương pháp thực nghiệm và phương pháp lý thuyết trong đó phương pháp thực nghiệm đóng vai quan trọng. Xuyên suốt trong tiết thực hành cô Tố Vy đã hỗ trợ các em học sinh nhận biết các thiết bị và dụng cụ đo và qua đó giúp các em hiểu được ý nghĩa các chỉ số trên các thiết bị, đó là những kiến thức cơ bản để các em có thể đọc được những thông tin phức tạp hơn của những máy móc, thiết bị điện dân dụng khác trong gia đình.

Có thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang học, bàn, đồ chơi trẻ em, bàn cờ và văn bản

Thông qua tiết thực hành các em cũng được cô giáo lưu ý các bước an toàn trong thí nghiệm thực hành, đảm bảo được yêu cầu về kỹ thuật, an toàn, giúp các em rèn tính cẩn thận khi tiến hành thí nghiệm. Đó là một trong những điều quan trọng và hữu ích!

Trong kết quả thu được của từng nhóm, kết quả là hoàn toàn khác nhau! điều này làm các em khá bất ngờ và bối rối, chưa có được sự tự tin để kết luận! nhưng sau khi được cô giải thích, đó là sai số của phép đo các đại lượng vật lý, sai số này vẫn trong giới hạn cho phép, giúp các em hiểu rõ hơn đầy đủ hơn về khái niệm và ý nghĩa sai số trong các phép đo các đại lượng vật lý.

Cũng thông qua tiết thực hành này cô giáo tìm ra những em học sinh có năng lực tích cực, những bạn học sinh có thế mạnh về lĩnh vực kỹ thuật điện để có hướng phát huy tối đa những ưu điểm của những em này.

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản

Kết quả: Quả thật việc học đi đôi với hành, thông qua tiết thực hành được chuẩn bị khá là chu đáo của cô Tố Vy và sự cẩn thận trong quá trình tiến hành, cô Tố Vy đã truyền tải đến các em tính cẩn thận, chu đáo, tỉ mỉ, đảm bảo an toàn và lại sự hứng thú cho các em trong quá trình tìm hiểu, tích lũy kiến thức ở dưới mái trường Hai Bà Trưng thân yêu!

Tổ trưởng chuyên môn

LÊ VĂN TẶNG

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

7h30 - 10h Thứ 4 - 17/4/2024
51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, P9, Quận Tân Bình