TRƯỜNG THCS – THPT HAI BÀ TRƯNG TP. HỒ CHÍ MINH

0909339245 - (028) 6265 0268

haibatrunghighschool@gmail.com

TRƯỜNG TƯ THỤC NÀO TỐT NHẤT CHO MÙA TUYỂN SINH VÀO LỚP 10 NĂM HỌC 2024 – 2025

Mùa tuyển sinh vào lớp 10 đang đến gần. Bên cạnh các trường công lập thì các trường tư thục chất lượng cao tại Tp.HCM đã và đang thu hút sự quan tâm của phụ huynh và học sinh. Trong số đó, Trường THCS – THPT Hai Bà Trưng là một trong những lựa chọn đúng đắn và phù hợp cho mùa tuyển sinh năm nay.

  1. ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC CỦA NHÀ TRƯỜNG:

Trường Hai Bà Trưng là trường tư thục được thành lập từ năm 2013 với đa dạng hình thức đào tạo: nội trú – bán trú – hai buổi với định hướng giáo dục:

Lấy ĐẠO ĐỨC VÀ NHÂN CÁCH làm giá trị.

Lấy TRI THỨC VÀ TRÍ TUỆ làm mục tiêu phấn đấu.

Lấy KỸ NĂNG VÀ NGOẠI NGỮ TIN HỌC làm phương tiện.

Lấy THỂ CHẤT VÀ SỨC KHỎE làm nền tảng.

Lấy NGHỊ LỰC VÀ SỞ TRƯỜNG làm sức mạnh. 

  1. CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO TOÀN DIỆN:

Trường đã và đang thực hiện Chương trình giáo dục Phổ thông 2018 bằng nhiều hình thức thú vị, sáng tạo, bám sát mục tiêu chương trình xây dựng theo hướng mở, lấy người học làm trung tâm dựa trên nguyên lý nền tảng “học đi đôi với hành”, “lý luận gắn liền với thực tiễn”, “giáo dục ở nhà trường kết hợp với giáo dục ở gia đình và xã hội”. Chương trình còn chịu ảnh hưởng từ triết lý giáo dục “học để biết – học để làm – học để chung sống – học để tự khẳng định mình”  do Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc đề xướng.

 Trường Hai Bà Trưng cũng đặc biệt quan tâm đến việc phát triển ngôn ngữ và tin học cho học sinh. Thông qua chương trình Tiếng Anh quốc tế IELTS, Cambridge – chương trình được 160 quốc gia trên thế giới công nhận. Do đó, học sinh được phát triển toàn diện bắt nhịp với cách giáo dục quốc tế giúp các em trở thành những công dân toàn cầu ưu tú thích ứng được những thay đổi của xã hội công nghệ hiện nay với đầy đủ các kỹ năng như: phản biện, tư duy logic, khám phá, nghiên cứu và các kỹ năng sống cơ bản khác. Vì vậy, học sinh trường tư thục chất lượng cao Hai Bà Trưng có nền tảng kiến thức VỮNG CHẮC tự tin chinh phục các kỳ thi Đại Học, Du học hoặc cao hơn.

Đồng thời đi kèm là các chương trình đào tạo nâng cao giúp học sinh phát triển kỹ năng trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng: Chứng chỉ IC3, MOS, tin học nâng cao mang lại nhiều lợi ích cho bản thân học sinh. Các chứng chỉ này được sử dụng đa dạng trong các môi trường Quốc tế, được công nhận trên toàn cầu. Vì vậy, học sinh được trang bị những kiến thức tin học quốc tế tạo dựng nền tảng căn bản giúp học sinh tận dụng khả năng của mình trong môi trường và học tập và làm việc quốc tế.

Chương trình giáo dục Stem-Robotic. Đây là bộ môn rất quan trọng đối với học sinh trong thời đại công nghệ phát triển 4.0 hiện nay. Chương trình giúp học sinh xây dựng và hình thành các kỹ năng mềm: tư duy chiến lược, giải quyết vấn đề, làm việc theo nhóm; Xây dựng một môi trường học tập tích cực, thân thiện tư duy sáng tạo, năng động và trách nhiệm; Thúc đẩy các em khám phá và tìm hiểu khoa học; Tạo sự cạnh tranh và cơ hội giao lưu cho các em học sinh với các bạn bè trong và ngoài nước trong cộng đồng học STEM nói chung thông qua các cuộc thi Robothon và WRO cấp quốc tế.

Trường không chỉ đảm bảo chất lượng giáo dục mà còn tạo điều kiện cho các em học sinh phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và nhân cách. Học sinh được tham gia các hoạt động trải nghiệm chú trọng phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng lãnh đạo giúp các em có cơ hội phát triển tốt trong thời đại 4.0. Song song đó, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động phong trào đa dạng sôi nổi từ cấp trường – cấp quận – cấp thành phố giúp các em kết nối và giao lưu học hỏi hoàn thiện bản thân đáp ứng nhu cầu của xã hội.

  1. CƠ SỞ VẬT CHẤT TIỆN NGHI, HIỆN ĐẠI

Trường tư thục chất lượng cao Hai Bà Trưng được thành lập năm 2013 là trường liên cấp THCS – THPT tọa lạc tại 51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, Phường 9, Quận Tân Bình. Được trang bị đầy đủ các tiện ích và trang thiết bị tối ưu để phục vụ cho công việc dạy và học.

Mỗi lớp học được trang bị máy lạnh, máy chiếu, màn hình LCD 65 inch với sỉ số 20 – 30 học sinh đảm bảo môi trường giáo dục và học tập chất lượng tốt nhất.

Trường có thư viện thoáng mát, đa dạng đầu sách cùng phòng tin học trang bị máy tính hiện đại được lắp đặt wifi tốc độ cao phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu cho học sinh.

Bên cạnh học tập, nhà trường còn chú trọng rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe cho học sinh. Phòng Gym, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ cùng khu luyện tập cờ vua, cờ tướng của trường giúp các em thư giãn tinh thần, phát huy năng khiếu của bản thân.

Đặc biệt, khu nội trú tiện nghi trang bị giường tầng sạch đẹp, thoáng mát cùng đội ngũ thầy cô bán trú tận tình, tâm lý. Đây nhà ngôi nhà thứ hai ấm áp và thân yêu của các em học sinh.

Tóm lại, trường THCS – THPT Hai Bà Trưng là một lựa chọn đáng đúng đắn và phù hợp cho kỳ tuyển sinh lớp 10. Với chất lượng giáo dục tốt, môi trường học tập và rèn luyện tốt, và sự quan tâm đến phát triển toàn diện của học sinh, trường này sẽ là “mái nhà thứ hai” lý tưởng cho các em trong những năm tháng học trò sắp tới.

 

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

7h30 - 10h Thứ 4 - 17/4/2024
51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, P9, Quận Tân Bình