TRƯỜNG THCS – THPT HAI BÀ TRƯNG TP. HỒ CHÍ MINH

0909339245 - (028) 6265 0268

haibatrunghighschool@gmail.com

TÔI LÀ GIÁO VIÊN TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC – TRƯỜNG TƯ THỤC HAI BÀ TRƯNG

“ Có 1 nghề bụi phấn dính đầy tay.

Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất.

Có 1 nghề không trồng cây vào đất.

Mà ươm cho đời đầy trái ngọt hoa thơm”.

Đó là những câu thơ trong bài thơ “Có 1 nghề như thế” chính tôi cảm thấy rất hay và ý nghĩa để nói về những người giáo viên. Không có lý do gì mà ông cha ta đã truyền dạy: “Tiên học lễ, hậu học văn”. Dạy cho học sinh, sinh viên ngày nay là dạy cái lễ trước khi dạy cái chữ. Nghề giáo là một nghề cao quý, nhưng đến khi trở thành một cô giáo tôi mới cảm nhận hết sự cao quý ấy. Bởi nghề giáo là nghề giáo dục con người, là người lái đò cho những mầm non đất nước. Đây cũng là nghề rèn luyện cho tôi tính kiên nhẫn, nhẫn nại và cái tâm với nghề vì đã là giáo viên và “cho nhiều hơn nhận”.

Tôi cũng cảm thấy câu nói nghề chọn người quả đúng không sai, sau những năm học vất vả của mình, thế là cái ước mơ từ lâu của cô sinh viên trẻ đã trở thành hiện thực. Ra trường tôi có cơ hội được công tác tại trường tư thục Hai Bà Trưng, nơi được dạy học theo định hướng một ngôi trường hạnh phúc. Tôi cũng đã được giao phó nhiệm vụ khá quan trọng cũng là một cột mốc với bản thân mình chính là chủ nhiệm lớp 11B2, đây chắc cũng là một trải nghiệm khiến tôi cảm thấy mình không sai khi đã theo đuổi ước mơ của mình.

Năm đầu tiên khi về trường, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 11. Bước đầu thật khó khăn đối với một cô giáo Genz như tôi, không có quá nhiều sự tin tưởng của phụ huynh, lo rằng tôi còn quá trẻ để đảm nhận “chăm sóc” những đứa trẻ chỉ trạc tuổi mình. Nhưng được sự giúp đỡ tận tâm và nhiệt tình của Ban giám hiệu cũng như các cô, các anh chị em đồng nghiệp trong nhà trường tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hiện tại, tôi đã có được lòng tin từ nhà trường, đồng nghiệp, học sinh và cả phụ huynh!

TOP CÁC TRƯỜNG TƯ THỤC HÀNG ĐẦU TP HCM ĐƯỢC PHỤ HUYNH LỰA CHỌN

(Hình 1: Ban giám hiệu cùng giáo viên Trường tư thục Hai Bà Trưng)

Ngoài những giờ lên lớp và những công việc trong giờ, khi về đến nhà tôi vẫn còn tất bật với những lời chia sẻ, những cuộc gọi tâm sự đến từ học sinh lớp mình và cả những bạn học sinh các khối khác. Học sinh trung học thực sự chỉ là “những đứa trẻ trú ngụ trong một thân xác to lớn”. Những đứa trẻ ở đây trông thì giống như người lớn và thỉnh thoảng rất thích bắt chước người lớn. Nhưng đằng sau đó chúng rất cần những lời khuyên, sự hướng dẫn và trấn an. Học sinh trường tư thục Hai Bà Trưng cũng rất hài hước, hóm hỉnh và tôi thực sự thích được dạy chúng.

Có những ngày thực sự đã rất vui trong những tiết dạy, những hoạt động cùng nhau nhưng cũng có những lúc cô trò không hiểu nhau và có những lời trách mắng, khó chịu hay đôi khi tôi nhiều lần chạnh lòng với những thái độ của một số em… Những lúc như vậy, tôi lại suy nghĩ không biết mình có vô tình làm tổn thương đến học sinh của mình không? Mình có đang làm sai rồi không? Mình có còn phù hợp hay không?… và cũng đôi khi chính những giọt nước mắt của cả tôi và học sinh mình đã phần nào xoa dịu tâm hồn tôi cũng phần nào làm nên sự trưởng thành của các em. Cùng đồng hành trong những hoạt động, khiến tôi được gần gũi, hiểu rõ và phần nào tôi cũng đã cảm nhận được sự trưởng thành từng ngày của các em.

TÔI LÀ GIÁO VIÊN TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC – TRƯỜNG TƯ THỤC HAI BÀ TRƯNG

(Hình 2: Tập thể lớp 11B2 cùng GVCN và thầy Hà)

TOP CÁC TRƯỜNG TƯ THỤC HÀNG ĐẦU TP HCM ĐƯỢC PHỤ HUYNH LỰA CHỌN

(Hình 3: Tôi cùng đội nhảy Trường tư thục Hai Bà Trưng tham gia Flashmob Greenwich tổ chức)

TÔI LÀ GIÁO VIÊN TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC – TRƯỜNG TƯ THỤC HAI BÀ TRƯNG

(Hình 4: Tập thể lớp 11B2 vào ngày 8/3/2024)

TÔI LÀ GIÁO VIÊN TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC – TRƯỜNG TƯ THỤC HAI BÀ TRƯNG

(HÌnh 5: Hội Xuân Giáp Thìn – lớp 11B2)

Nghề giáo là người đưa đường dẫn lối, chỉ vỏn vẹn một năm, tôi đã nếm đủ cay đắng, ngọt bùi của nghề giáo. nhưng trong thâm tâm của tôi cũng chỉ mong sao các em lớn lên, trưởng thành cả về đạo đức, nhân cách, bản lĩnh và có năng lực thật sự để đạt được những gì mà các em mong muốn cho bản thân, cho gia đình và cho xã hội.

Tôi rất vui khi được đồng hành trên một đoạn đường nhỏ trong đoạn đường trưởng thành của học sinh mình. Với những chia sẻ trải nghiệm của bản thân có thể đem lại những kinh nghiệm nhỏ cho các bạn nhỏ của tôi. Xin được gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu trường tư thục Hai Bà Trưng đã tin tưởng và hỗ trợ để tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ của mình, cảm ơn các anh chị đồng nghiệp đã luôn bên cạnh và giúp đỡ tôi.

Ngôi trường Hai Bà Trưng – tôi yêu bạn!

Hồng Ân

TUYỂN SINH NĂM HỌC 2024 - 2025

7h30 - 10h Thứ 4 - 17/4/2024
51/4 Nguyễn Thị Nhỏ, P9, Quận Tân Bình