Thầy HOÀNG MINH HUY
CTHĐT - Hiệu trưởng
Thầy HỒ KỲ TUẤN
Phó Hiệu trưởng
Thầy NGUYỄN THANH BÌNH
Phó Hiệu trưởng
CÔ NGUYỄN KIM LOAN
Trợ lý Hiệu trưởng
BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG
Thầy Hoàng Minh Huy
CTHĐQT - Hiệu trưởng
Đang cập nhật
Thầy HỒ KỲ TUẤN
Phó Hiệu trưởng
Tầm nhìn: Xây dựng trường THCS-THPT Hai Bà Trưng trở thành trường chất lượng cao hội nhập quốc tế, có uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh và khu vực.
Sứ mệnh: Tất cả học sinh đều tiến bộ và hạnh phúc. Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng là nơi thắp lửa đam mê sáng tạo và phát uy phẩm chất, năng lực của công dân toàn cầu.
Triết lý giáo dục: Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng là nơi mọi học sinh được tôn trọng và phát huy tối đa tiềm năng sẵn có trong môi trường giáo dục thông minh, thân thiện và hạnh phúc. Mỗi học sinh được hấp thụ năng lượng tích cực từ xã hội, gia đình, nhà trường để tỏa sáng và tiếp tục lan tỏa những năng lượng tích cực tới cộng đồng và xã hội.
Giá trị cốt lõi: Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng hướng tới học sinh có được các phẩm chất: Trí tuệ – Sáng tạo – Nhân ái – Trung thực – Trách nhiệm để đạt được giá trị cốt lõi “Tự tin hội nhập”.
Thầy NGUYỄN THANH BÌNH
Phó Hiệu trưởng
Giáo dục không chỉ là việc truyền đạt kiến thức mà còn là quá trình hình thành con người toàn diện. Quan trọng hơn là tạo cho học sinh môi trường học tập tích cực phát triển tư duy, kỹ năng xã hội và phẩm chất đạo đức để trở thành công dân toàn cầu trong thời đại 4.0.
Tại Trường THCS – THPT Hai Bà Trưng, chúng tôi xây dựng một môi trường làm việc tích cực cùng đội ngũ giáo viên đầy nhiệt huyết, có kỹ năng chuyên môn cao và cam kết với sứ mệnh phát triển giáo dục toàn diện.
Trong vai trò Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn, tôi cùng Tập thể lãnh đạo và Hội đồng Sư phạm nhà trường cam kết xây dựng mục tiêu phát triển Trường THCS-THPT Hai Bà Trưng thành một tổ chức giáo dục chất lượng và uy tính. Không chỉ chú trọng vào việc cải thiện chất lượng giảng dạy mà còn quan tâm đến việc xây dựng một môi trường học tập tích cực, năng động và sáng tạo, để xứng đáng với tiêu chí: Trường THCS – THPT Hai Bà Trưng – Ngôi trường hạnh phúc – Top 5 trường Tư thục (nội trú, bán trú, hai buổi) chất lượng cao, Đào tạo IELTS – ROBOTIC – STEM – nơi phụ huynh, học sinh lựa chọn và tin tưởng.
Cô NGUYỄN KIM LOAN
Trợ lý Hiệu trưởng
Triết lý là những điều được rút ra từ những trải nghiệm trong cuộc sống, được khái quát lại thành quan điểm sống của con người hoặc của cộng đồng, trở thành kim chỉ nam cho các hành động và hoạt động. Như vậy, không thể có triết lý chung cho mọi người hoặc mọi cộng đồng. Tôi hành động theo triết lý mà tôi đặt niềm tin vào nó.
Triết lý giáo dục là đích hướng đến nhằm giải quyết các vấn đề giáo dục đang đặt ra.Triết lý giáo dục của tôi được xây dựng trên nền tảng niềm tin rằng trí óc của học sinh không phải là những chiếc bình rỗng chờ đợi được làm đầy. Mỗi em học sinh mang theo một loại trí thông minh bước vào lớp, và nhiệm vụ quan trọng nhất của người thầy là khám phá và tạo mọi điều kiện để chúng phát triển khả năng đặc biệt ấy của mình.
Khái niệm triết lý giáo dục gồm năm thành tố, trong đó sứ mệnh giáo dục là thành tố gốc, mục tiêu giáo dục là thành tố trung tâm, cốt lõi, trực tiếp chi phối ba thành tố còn lại là nội dung giáo dục, phương pháp giáo dục và nguyên lý giáo dục.
Mục đích giáo dục là mang lại cho mỗi người cơ hội phát triển tiềm năng của bản thân để trở thành các cá nhân có năng lực sống và làm việc cũng như ý thức trách nhiệm đối với bản thân, môi trường sống và xã hội.
Triết lý giáo dục được tạo ra khi nó đảm bảo được yếu tố cá nhân và thỏa mãn được những tiêu chuẩn chung nhất. Nó là sự cam kết giữa lãnh đạo nhà trường với học sinh, phụ huynh; và với xã hội. Nó là sự công khai và minh bạch để giám sát lẫn nhau, tôn trọng lẫn nhau trong sự hài hòa nhằm đạt mục tiêu cao nhất là hạnh phúc và thành công của những đứa trẻ – chủ nhân tương lai của đất nước./.